10 เทคนิค

10 เทคนิคลดน้ำหนักอย่างได้ผลด้วยการปั่นจักรยาน จากแสนสิริ

10 เทคนิคลดน้ำหนักอย่างได้ผลด้วยการปั่นจักรยาน จากแสนสิริ

มาลดน้ำหนักด้วยการปั่นจักรยานกันดีกว่า

ใครปั่นจักรยานมากนานมากแล้วแต่พุงก็ยังยื่น อีกทั้งขายังกลมป๊อกเหมือนเดิมยกมือขึ้น

คำถามนี้คงไปจี๊ดใครหลายๆ คนเพราะน่าจะเป็นปัญหาที่เราๆ ท่านๆ เผชิญกันอยู่ครับ ก่อนอื่นผมยอมรับว่าการปั่นๆ และปั่นจักรยานไม่ว่าจะปั่นระยะทางแค่ไหนก็ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันลงได้ เพียงแต่ข่าวร้ายคือการตั้งใจว่าจะลดน้ำหนักด้วยการปั่นจักรยานอย่างเดียวโดยไม่สร้างวินัยการกินเลยนั้นคุณคงไม่มีทางได้ผอมลงอย่างแน่นอน…แล้วต้องทำอย่างไรดี? วันนี้แสนสิริ แฟมิลี่มีคำตอบ

วันนี้เรามาดู 10 เทคนิคพื้นฐานที่ช่วยให้คุณพบว่าการปั่นจักรยานให้ช่วยลดพุง ลดต้นขาลงอย่างไวและได้ผลดีนั้นต้องทำอย่างไร ไปอ่านต่อกันเลย..

10 เทคนิคลดน้ำหนักอย่างได้ผลด้วยการปั่นจักรยาน 

สรุป 10 เทคนิคลดน้ำหนักด้วยการปั่นจักรยาน

  1. ปั่นก่อนมื้อเช้า เวลาเราตื่นเช้ามาแล้วร่างกายเราจะอยู่ในสภาวะที่พร้อมจะรับสารอาหารดีๆ เข้าไปมากที่สุด (fasted state) ดังนั้นก่อนที่คุณจะใส่ของใหม่ลงกระเพาะ การออกกำลังกายหรือการไปปั่นจักรยานตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเราเผาผลาญไขมันซึ่งเป็นพลังงานสำรองหลักของร่างกายออกมาได้มากที่สุด
  2. ใช้อาหารธรรมชาติระหว่างการฝึกซ้อม
  3. เลือกเครื่องดื่มเกลือแร่แทนเครื่องดื่มให้พลังงานสูง
  4. วางแผนการซ้อมและการรับประทานอาหาร
  5. ลดน้ำตาลในชาและกาแฟที่คุณดื่ม
  6. ลดเครื่องดื่มพลังงานสูง
  7. ทานอาหารระหว่างปั่นเพื่อลดอาหารหิวโซ ซึ่งจะส่งผลให้คุณอาจเผลอกินอาหารมากเกินไปหลังจากปั่นจักรยานเสร็จ (พลังงานที่เผาผลาญไปน้อยกว่าที่รับเข้า อย่างนี้ก็เท่ากับเสียเวลาเปล่าสิ)
  8. ปั่นระยะทางมากกว่าที่เราคุ้นเคย ออกไปสูดอากาศสบายๆ ยามเช้าในที่ไกลๆ บ้าง
  9. อย่าอดอาหารในมื้อสำคัญๆ อย่างเช่นมื้อเช้า
  10. ลดอาหารมื้อเย็นลง

ข้อมูลน่าสนใจเพิ่มเติม

การปั่นจักรยานให้ได้ผลดีต่อสุขภาพนั้นไม่ยากหากวันนี้คุณได้ลองศึกษาข้อมูลดีๆ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมก่อนลงมือจะช่วยให้คุณมีทั้งทักษะ และความรู้ในการปั่นจักรยานได้อย่างต่อเนื่อง แสนสิริ แฟมิลี่ให้กำลังใจทุกคนที่สู้เพื่อสุขภาพที่ดีครับ